Saturday, June 27, 2015

PHP MSQL lấy dữ liệu theo ngày theo tháng hoặc theo năm

3:59 AM

Đã bao giờ bạn gặp trường hợp phải tính tổng truy cập trong một ngày hay tổng số tiền thu được trong một ngày hay một tháng phục vụ cho việc thống kê hay chưa ? Nếu bạn chưa có cách giải quyết nào hay thì sau đây mình sẽ giới thiệu cho bạn một cách sử dụng php và sql vô cùng đơn giản.




Đầu tiên bạn tạo cột time với định dạng datatime để default là CURRENT_TIMESTAMP
`time` datetime NOT NULL DEFAULT CURRENT_TIMESTAMP
Nếu bạn để DEFAULT là CURRENT_TIMESTAMP thì khi bạn insert thì bạn không cần insert cột time nữa. Nó sẽ tự động thêm vào thời gian hiện tại Nếu bạn muốn set múi giờ sang múi giờ khác bạn có thể thêm một query ở chỗ connect database
SET time_zone = '+00:00';
Hoặc bạn có thể dùng php để insert time với định dạng Y-m-d H:m:s
Trên phpmysql nó sẽ là như này

Giờ chúng ta sẽ bắt đầu select
Select data theo ngày
$sql = "SELECT * FROM table WHERE time >= CURDATE() AND time < CURDATE() + INTERVAL 1 DAY";
Select data theo tháng
$fisrt_day_of_moth = date('Y-m-01') . ' 00:00:00';
$sql = "SELECT * FROM table WHERE time >=  $fisrt_day_of_moth AND time < $fisrt_day_of_moth + INTERVAL 1 MONTH";
Select data theo năm
$fisrt_day_of_year = date('Y-01-01') . ' 00:00:00';
$sql = "SELECT * FROM table WHERE time >=  $fisrt_day_of_year AND time < $fisrt_day_of_year + INTERVAL 1 YEAR";

Written by

Tôi là Quý, năm nay 18 tuổi với đam mê lập trình không giới hạn, tôi đã tự mình tìm hiểu mà không hề có thầy cô hoặc học ở bất cứ trường lớp trung tâm nào. Và tôi đã làm được những điều mà chính tôi cũng không thể tin được. Với hy vọng sẽ đem thêm nhiều tut hay đến cho mọi người nên đã lập ra blog này. Mong mọi người sẽ ủng hộ ^^!

0 comments:

Post a Comment

 

© 2015 Chia sẻ tất cả các tutorial hay nhất về lập trình. All rights resevered. Designed by Templateism Chia sẻ những điều tốt nhất về lập trình

Back To Top